Lý Do Khiến Ngăn Mát Tủ Lạnh Không Mát Và Cách Khắc Phục

Ngăn mát tủ lạnh không mát là trường hợp rất hay xảy ra với nhiều gia đình. Điều này không chỉ gây bất tiện mà còn tốn thêm rất nhiều chi phí sửa chữa. Nhưng bạn không cần lo lắng, sau đây sẽ là những lý do và cách khắc phục tình trạng trên.

Nguyên nhân thường gặp và khắc phục ra sao?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới ngăn mát tủ lạnh không mát ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống. Nhưng bạn chưa biết cách khắc phục ở đâu, sau đây là một số lý do bạn có thể tham khảo:

Dàn hệ thống làm lạnh bị bám tuyết

Khi hệ thống làm lạnh bị bám tuyết sẽ làm cho ngăn mát không lạnh hoặc làm mát rất yếu. Lượng tuyết tích tụ nhiều làm cản trở quá trình truyền nhiệt và làm giảm hiệu suất của tủ. Điều này vừa gây tốn điện và làm ngăn mát tủ lạnh không mát

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần tắt nguồn điện và chờ tủ lạnh tan tuyết. Sau đó vệ sinh sạch sẽ tủ lạnh để hệ thống hoạt động hiệu quả hơn. Nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên bạn có thể gọi thợ sửa để kiểm tra hệ thống làm lạnh. Việc bảo dưỡng hay vệ sinh thiết bị định kỳ sẽ giúp thiết bị hoạt động ổn định và không gặp phải tình trạng ngăn mát tủ lạnh không mát 

ngan mat tu lanh khong mat phai lam sao
Nguyên nhân thường gặp và khắc phục ra sao?

Lượng thức thức ăn trong tủ quá nhiều

Mỗi tủ sẽ có dung tích chứa để riêng, nếu bạn để quá nhiều thức ăn dẫn tới quá tải làm cho không gian hơi lạnh lưu thông. Điều này rất dễ gây ra tình trạng ngăn mát không được làm mát hoặc yếu.

Để khắc phục tình trạng này, người dùng hãy sắp xếp lại đồ của mình đảm bảo giải phóng bớt không gian cho ngăn mát. Bạn cũng nên sắp xếp đồ khoa học để tối ưu không gian giúp hệ thống làm mát hiệu quả hơn.

Khi có quá nhiều đồ ăn sẽ ảnh hưởng tới cửa gió. Vì vậy hãy chú ý rằng thức ăn không được đặt quá gần cửa gió sẽ chặn luồng khí lạnh và làm giảm hiệu suất làm lạnh của thiết bị. Đây là trường hợp ngăn mát tủ lạnh không mát rất hay gặp phải.

Thiết bị hết gas

Nếu tủ lạnh nhà bạn đã lâu không thay gas cũng có thể dẫn tới tình trạng này. Hãy kiểm tra mức gas còn lại, nếu gần hết hãy gọi nhân viên kỹ thuật để nạp gas mới cho tủ lạnh nhé. Hay trong trường hợp rò rỉ gas, kỹ thuật sẽ xác định lỗi và sửa chữa hệ thống làm lạnh, đảm bảo gas ổn định và hoạt động hiệu quả.

Để tránh gặp phải tình trạng này dẫn tới ngăn mát tủ lạnh không mát hãy thực hiện bảo dưỡng định kỳ để kiểm tra toàn bộ hệ thống hoạt động đảm bảo ổn định cho thiết bị. Hãy tìm cho mình đơn vị uy tín để thực hiện bảo dưỡng nhé.

Nguồn điện không ổn định

Nguồn điện là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của thiết bị. Nếu nguồn điện chập chờn cũng sẽ dẫn tới việc ngăn mát tủ lạnh không mát. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể kiểm tra nguồn điện hay phích cắm có bị lỏng hay không. 

Nếu tình hình vẫn không giải quyết được khi điều chỉnh ổ điện, hãy liên hệ với chuyên viên để kiểm tra xử lý sự cố này. Tuyệt đối không tự can thiệp vào hệ thống làm lạnh, bởi việc này cần phải có chuyên môn, kinh nghiệm.

Những lưu ý để tủ lạnh luôn bền

Để tránh tình trạng ngăn mát tủ lạnh không mát bạn có thể tham khảo những điều sau để tủ lạnh hoạt động hiệu quả, giúp tăng tuổi thọ cho thiết bị:

ngan mat tu lanh khong mat
Những lưu ý để tủ lạnh luôn bền
  • Đặt nhiệt độ phù hợp: Hãy đảm bảo nhiệt độ phù hợp cho thiết bị với lượng đồ ăn khác nhau. Điều này giúp thiết bị hoạt động hiệu quả và đảm bảo thực phẩm tốt hơn.
  • Đặt thiết bị đúng chỗ: Khi đặt tủ lạnh tại vị trí thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mắt trời sẽ giúp cửa gió có đủ không gian lưu thông không khí.
  • Sắp xếp đồ ăn khoa học: Hãy sắp xếp đồ ăn trong tủ lạnh khoa học và ngăn nắp. Đặt những đồ vật dễ hỏng ở ngăn mát và đồ đông ở ngăn đông để có luồng thông khí tránh tình trạng ngăn mát tủ lạnh không mát  

Đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa tủ lạnh quận 7

Điện lạnh quận 7 luôn cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng hay sửa chữa tủ lạnh mới mức giá hợp lý. Nếu tủ lạnh nhà bạn gặp vấn đề ngăn mát tủ lạnh không mát hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhé.

Nhân viên tại đây đều được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất. Hãy bảo dưỡng định kỳ để thiết bị nhà bạn hoạt động một cách tốt nhất. Đến với chúng tôi bạn sẽ được báo giá rất phải chăng, đảm bảo không xảy ra việc yêu cầu khách hàng thay thế phụ tùng khi không cần thiết. Đây là vấn đề rất hay gặp phải ở các đơn vị sửa chữa điện lạnh khác.

nguyen nhan ngan mat tu lanh khong mat
Đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa tủ lạnh quận 7

Lời kết

Bài viết trên chúng tôi đã cung cấp cho bạn đơn vị bảo dưỡng và sửa chữa điện lạnh uy tín. Nếu gặp phải tình trạng ngăn mát tủ lạnh không mát hay bất cứ vấn đề nào hãy liên hệ với chúng tôi để được báo giá miễn phí và xử lý nhanh chóng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *