Máy Lạnh Bị Chảy Nước – Mẹo Nhỏ Để Khắc Phục Nhanh Chóng

Máy lạnh bị chảy nước gây khó chịu cho cuộc sống của bạn. Thực tế, có nhiều cách khắc phục cho tình trạng này, chỉ cần xác định được nguyên nhân. Nếu không tự sửa chữa được, người dùng hãy tìm đến chúng tôi để nhờ tư vấn và hỗ trợ. 

Máy lạnh bị chảy nước liệu có nguy hiểm?

Vấn đề rò rỉ nước thường gặp ở những chiếc máy lạnh dùng đã lâu đời hoặc chạy quá công suất hay gãy mối nối bên trong. Nhiều người thắc mắc, liệu sự cố này xảy ra có nguy hiểm gì cho gia đình hay không? Câu trả lời là tùy theo mức độ chảy nước của máy lạnh để phán đoán sự nguy hiểm.

Ví dụ như, máy lạnh chỉ bị nhỏ giọt rất ít thì không nghiêm trọng lắm. Nhưng nếu như máy lạnh bị chảy nước nhiều, nhanh chóng ướt sũng sàn nhà hoặc một mảng tường gần máy lạnh. Ngay lập tức bạn cần tìm đến các trung tâm sửa chữa để chấm dứt ngay tình trạng máy lạnh bị chảy nước. Để lâu, tình trạng này dễ gây chập điện, cháy nổ nguy hiểm.

sua may lanh bi chay nuoc
Máy lạnh bị chảy nước liệu có nguy hiểm?

Lý do chính khiến máy lạnh bị chảy nước

Khi nhắc đến các lý do khiến cho nước trong máy lạnh chảy ra thì rất nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi đề cập đến những nguyên do cơ bản để khách hàng hình dung được sự cố và khắc phục nó.

Do lỗi lắp đặt từ nhân viên 

Nếu gia đình bạn mới mua máy lạnh, nhưng tình trạng chảy nước lại diễn ra sau đó thì rất có thể lắp đặt sai kỹ thuật. Vì khi máy lạnh lắp đặt cho ống thoát nước bị dốc, gây ra tình trạng nghẹt máng nước sau… Lúc này, máy lạnh sẽ bị chảy nước ra bên ngoài và rơi xuống sàn nhà. Cách khắc phục đơn giản nhất là gọi thợ lắp đặt đó đến, kiểm tra lại cho bạn.

Màng lọc của lưới bẩn

Đây là một trong những lý do phổ biến khiến cho máy lạnh bị chảy nước. Khi thiết bị làm lạnh sử dụng lâu, sau một thời gian khiến cho bụi bẩn sẽ bám nhiều trên lưới lọc. Mảng bám bụi bẩn làm cho hơi lạnh sẽ không thể thổi ra ngoài được. Lâu dần, bụi bẩn sẽ đọng lại thành giọt nước, sau đó chảy xuống sàn. 

Nếu các thành viên trong gia đình bạn có thể tự vệ sinh được máy giặt thì hãy làm ngay. Còn không, xin hãy gọi nhân viên kỹ thuật điện lạnh tới bảo dưỡng cho gia đình. 

Bị nghẹt ống thoát nước của máy lạnh 

Nhiều chiếc máy lạnh đã có tuổi, đồng nghĩa với việc ống thoát nước bị nghẹt. Điều này chính là nguyên nhân gây ra máy lạnh bị chảy nước. Vì bị nghẹt nên nước không thoát ra ngoài được mà nó  tràn ngược lại vào bên trong dàn lạnh, khiến cho tình trạng nước nhỏ giọt khắp sàn nhà.  Điều khách hàng cần làm ngay là vệ sinh bảo trì máy lạnh để ống thoát nước không bị tắc nghẽn nữa.

ly do may lanh bi chay nuoc
Lý do chính khiến máy lạnh bị chảy nước

Côn trùng kẹt vào ống 

Cấu tạo máy lạnh có 1 đường ống thoát nước. Nếu như ống thoát nước bị ket do côn trùng thì nước cũng vì thế mà không thoát ra ngoài được đành phải chảy vào trong, rơi ra bên ngoài. 

Máy lạnh bị chảy nước vì giàn quạt lạnh 

Quạt dàn lạnh bị hỏng không quay hoặc quay chậm là nguyên nhân chính khiến cho  bên trong bị đóng tuyết. Khi đóng tuyết, theo thời gian, nước trong máy lạnh, máy điều hòa sẽ vì thế mà chảy xuống nhà. 

Thiếu gas duy trì máy lạnh 

Trong trường hợp chiếc máy lạnh bị xì gas, hay thiếu gas cũng sẽ gây nên hiện tượng đông đá bên trong dàn lạnh. Vấn đề gây ra xì gas như: xì lỗ mọt ống đồng, xì dàn lạnh, hở đầu tán, xì dàn nóng…

Gợi ý sửa chữa máy lạnh bị chảy nước

Khi đã nắm bắt được các lý do gây bị chảy nước máy lạnh, chúng ta cần tìm cách khắc phục nó. Đơn giản nhất là gọi thợ sửa chữa điều hòa đến. Tuy nhiên, trong trường hợp không gọi được nhân viên kỹ thuật, khách hàng có thể tham khảo một số mẹo vặt sau:

  • Vệ sinh xịt rửa  dàn nóng và dàn lạnh, lưới lọc máy lạnh bằng khăn khô, mềm, mịn.
  • Khi vệ sinh đường ống thoát nước mát lạnh cần dùng vòi xịt áp suất thấp.
  • Tháo lắp để kiểm tra quạt dàn nóng, cùng các đầu tán khóa gas.
  • Dùng đồng hồ kiểm tra lượng gas bên trong máy lạnh gia đình. Trường hợp thiếu hụt gas thì châm thêm gas mới vào.
  • Bên cạnh đó cũng cần kiểm tra, lắp đặt lại máy lạnh.
  • Máy lạnh bị chảy nước do quạt dàn lạnh bị hỏng, người dùng nên thay quạt dàn lạnh.
  • Máy lạnh bị xì gas, khách hàng nên thao tác kiểm tra chỗ xì, sửa chữa nó rồi nạp lại gas.
  • Máy lạnh bị nghiêng máng nước, cần tháo ra rồi lắp lại cho đúng.
may lanh bi chay nuoc
Gợi ý sửa chữa máy lạnh bị chảy nước

Lời kết

Máy lạnh bị chảy nước khiến cho gia đình bạn không thể hưởng sự mát lạnh của mùa hè oi ả. Cho nên, hãy tham khảo bài viết này để khắc phục ngay sự cố trên. Mọi người muốn biết thêm nhiều kiến thức mới xoay quanh các thiết bị điện tử, điện lạnh, vui lòng liên hệ Điện lạnh Quận 7 nha!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *